Phân tích chi tiết các yếu tố quyết định nên giá dự án đất nền

Sự xuất hiện của một loại hình bất động sản mới đang tạo nên rất nhiều sự quan tâm trong giới đầu tư nhà đất. Đó chính là các dự án đất nền với nhiều cơ hội đầu tư sinh lời cũng như các thách thức đòi hỏi nhà đầu tư cần có bước đi thông minh. Yếu tố định giá bao giờ cũng được quan tâm và tìm hiểu. Vậy đất nền dự án hiện nay giá sẽ chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được cho mình hiểu biết đầy đủ và đúng đắn nhé! 

Giá dự án đất nền chịu tác động của các yếu tố tự nhiên

Các yếu tố về tự nhiên bao giờ cũng tạo ảnh hưởng rất lớn đến giá của một dự án. Và dự án đất nền cũng không ngoại lệ. Việc một khu đất nền có giá như thế nào phụ thuộc rất lớn vào vị trí, quy mô của dự án. Cụ thể:

Vị trí của dự án đất nền

Bao giờ khi tìm hiểu về giá dự án đất nền người ta cũng đề cập đến vị trí như một trong những nguyên tắc định giá không thể bỏ qua. Vị trí của một dự án tốt sẽ mang lại rất nhiều giá trị hiện tại và tiềm năng sinh lời lớn về sau. Chính vì vậy, những dự án bất động sản nằm ở trung tâm đô thị hay nằm trên các trục giao thông thuận lợi hứa hẹn sẽ có sự phát triển lớn trong tương lai.

Vị trí của một dự án đất nền tác động rất lớn đến giá dự án.

Vị trí của một dự án đất nền tác động rất lớn đến giá dự án.

Việc đánh giá về vị trí cũng bao gồm các phân tích về địa hình nơi tọa lạc của dự án đất nền. Đặc thù của loại hình bất động sản này chính là các lô đất chưa chịu tác động xây, lấp của con người. Chính vì vậy, giá của một dự án cần phụ thuộc vào địa hình là bất lợi hay có lợi mà nó sở hữu. Những dự án tọa lạc tại các khu vực hay bị ngập nước, có chất đất dễ sụt lún chắc chắn không phải là dự án mà bạn nên đầu tư với mức giá cao.

Diện tích, quy mô của dự án

Ngoài yếu tố về vị trí, giá dự án đất nền còn chịu ảnh hưởng bởi quy mô – diện tích dự án. Hiện nay, các dự án đất nền phần lớn đều được giới thiệu ra thị trường bất động sản dưới dạng phân lô. Do đó, diện tích một dự án ảnh hưởng rất lớn đến khung giá của nó. Tất nhiên là dự án đất nền càng lớn thì mức giá bán của chúng càng cao và ngược lại. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng định giá theo quy mô cũng còn phụ thuộc vào mức giá thầu mà chủ thầu đưa ra.

Giá dự án đất nền bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế

Các yếu tố về kinh tế cũng góp phần tạo nên giá của một dự án đất nền. Sự tác động này với từng giai đoạn, từng dự án là khác nhau. Cụ thể:

  • Tiềm năng nhìn thấy ở dự án: những dự án đất nền có được tiềm năng phát triển lớn chắc chắn sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư. Khung giá vì vậy sẽ tăng lên dựa theo sức hấp dẫn của sản phẩm nhà đất. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư khi nhìn thấy dự án có tiềm năng sẽ mạnh dạn trong đầu tư. Vì vậy độ nóng của sản phẩm đất nền bỗng trở nên hấp dẫn hơn trên thị trường nhà đất!
Các yếu tố về kinh tế tác động làm lên xuống giá nhà đất.

Các yếu tố về kinh tế tác động làm lên xuống giá nhà đất.

  • Những tiện nghi đi cùng cũng quyết định đến giá dự án đất nền. Để rộng mở cho quá trình bán dự án sau này, nhà đầu tư cần quan tâm đến yếu tố như hệ thống điện, nước, ….để cân nhắc kỹ càng khi chọn mua.

Giá dự án đất nền chịu tác động bởi các yếu tố khác

Bên cạnh 2 yếu tố chính về tự nhiên và kinh tế, một dự án đất nền có mức giá như thế nào cũng phụ thuộc vào các yếu tố khác như: tính pháp lý, yếu tố về tình hình thị trường hay nhân tố xã hội.

Tính pháp lý

Dự án đất nền cần đặc biệt tìm hiểu xác định kỹ càng về tính pháp lý. Trước khi quyết định về bảng giá cần xem xét đầy đủ hồ sơ dự án. Một dự án đất nền hợp pháp, nên sở hữu khi chúng có đầy đủ các giấy tờ, chứng thư pháp lý như: giấy quyền sử dụng đất, sở hữu nhà, giấy phép xây dựng,…

Tính pháp lý của 1 dự án đất nền là điều không thể bỏ qua.

Tính pháp lý của 1 dự án đất nền là điều không thể bỏ qua.

Yếu tố về thị trường

Giá dự án đất nền thay đổi lên xuống là do ảnh hưởng từ chính thị trường nơi nó được rao bán. Dựa theo tính hữu dụng, cấp thiết của dự án trong khu vực và nhu cầu loại của khách hàng về sản phẩm đất nền mà giá dự án có thể lên – xuống. Để chọn mua được lô đất nền ưng ý, có khả năng bán lời hiệu quả. Bạn nên đưa ra phân tích về thị trường tỷ mỷ tại thời điểm chọn mua để thương lượng được bảng giá tốt nhất.

Các yếu tố xã hội khác

Các yếu tố xã hội như tình hình trị an xã, chất lượng dịch vụ y tế trong khu vực hay văn hóa – thói quen của người dân trong vùng cũng ảnh hưởng đến giá dự án. Chẳng hạn, năm 2020 thị trường bất động sản đặc biệt là dự án đất nền hoạt động cầm chừng thậm chí có thời gian đóng băng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19. Nhà đầu tư cần có nhìn nhận vấn đề này kịp thời, sáng tỏ để đưa ra quyết định chọn mua dự án tốt nhất.

Tóm lại, giá dự án đất nền được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Hi vọng với bài phân tích từ bds123 trên đây sẽ giúp nhà đầu tư có nhiều hiểu biết cần thiết. Thời điểm đầu tư hiện nay đang rất rộng mở, hãy cân nhắc và tìm kiếm dự án đất nền tiềm năng, cho sinh lời bạn nhé!

Mai Gấu

Theo Blog https://bds123.vn 

CAM KẾT PHẢN HỒI TRONG 30 PHÚT
HOTLINE: 0966 85 56 85
VIETNAMESE
ENGLISH